ข้าพเจ้า นางสาวสุพัตรา ญาณโกมุท ประเภท ประชาชน ต.บัวทอง หลักสูตร: AG02-(01) โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยสู่ตำบล เพื่อสร้างรากแก้วให้ประเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

 ____________________________________________

การปฏิบัติงานใน เดือนสิงหาคม และ กรกฎาคม 2564 ข้าพเจ้าและกลุ่มผู้ปฏิบัติงานได้จัดกิจกรรม โครงการอบรมการแปรรูปเห็ดนางฟ้า และเข้าร่วมอบรมการพัฒนาบรรจุภัณฑ์สินค้าเพื่อพัฒนาสินค้าในท้องถิ่นของชุมชนตำบลบัวทอง จึงเป็นที่มาใน”การอบรมทำการตลาดออนไลน์” ณ อศาลากลางหมู่บ้านรวมโชค หมู่ที่ 11 ตำบลบัวทอง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์
ผู้บรรยายได้ให้ความรู้เรื่อง “การทำการตลาดออนไลน์”ได้รับเกียรติจาก วิทยากร คุณ ปัณณทัต สระอุบล ซึ่งมาให้ความรู้คำแนะนำแก่ผู้ปฏิบัติงาน และคนในชุมชน ตำบลบัวทอง ช่วยสอนและแนะนำช่องทางการขายออนไลน์เบื้องต้นที่ทาง วิทยาการให้คำแนะนำ และสอนคนในชุมชนคือ การเอาสินค้าลงขายใน เว็บไซต์ต่างๆ การสร้างเพจ Facebook และการโพสต์ขายในกลุ่ม Facebook และการลงโฆษณาสินค้า ใน Facebook ให้คนที่เล่น Facebook ได้เห็นสินค้าของเราที่ลง และจะทำให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้นและยอดขายเพิ่มและทำให้คนรู้ในตัวสินค้าของเรามากขึ้นอีกด้วย

📢 ประเภทของผู้บริโภคผ่านออนไลน์

– ประหยัดเวลา

– เลี่ยงปัญหา 

– ก้าวหน้าทันสมัย 

– ชอบการท่องเที่ยวอินเทอร์เน็ต

– ซื้อสินค้าที่เปรียบเทียบราคาและคุณภาพ

– แสวงหาความแปลกใหม่

☺️…ข้อดีของการขายออนไลน์…☺️📲🖥️💰
– ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน
– ค่าใช้จ่ายต่ำ
– ร้านค้าออนไลน์เปิดได้ 24 ชั่วโมง
– เพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ
– ไม่จำเป็นต้องมีพนักงานก็สามารถขายได้
– ความสะดวกสบายในการจัดการหน้าร้าน
– เปิด-ปิดร้านได้ทุกวัน

ส่วนประกอบช่องทางการจัดจำหน่ายในการพิจารณา
– ตัดสินใจง่าย
– เข้าเว็บไซต์หรือดาวน์โหลดเร็ว
– ข้อมูลที่ชัดเจนน่าสนใจ
– ความปลอดภัยของข้อมูล

📲 องค์ประกอบการส่งเสริมการขาย ” promotion”
– เตรียมความพร้อมก่อนประชาสัมพันธ์
– ต้องมีข้อมูลต่างๆพร้อมและสมบูรณ์
– สร้างจุดเด่นของเว็บไซต์เพื่อจัดจำหน่าย
– สร้างบรรยายความคึกคัก

📌9 อย่างที่ควรมีในการเปิดร้านค้าออนไลน์
1.ชื่อร้าน
2.สินค้า
3.เงินทุน
4.จุดยืนของร้าน
5.ช่องทางจำหน่าย
6.แผนการตลาด
7.ช่องทางการชำระเงิน
8.ความอดทนและมุ่งมั่น
9.เวลา

📌9 อย่างที่ควรมีในการเปิดร้านค้าออนไลน์ 

1.ชื่อร้าน 

2.สินค้า

3.เงินทุน

4.จุดยืนของร้าน

5.ช่องทางจำหน่าย

6.แผนการตลาด

7.ช่องทางการชำระเงิน

8.ความอดทนและมุ่งมั่น

9.เวลา

อื่นๆ

เมนู