บทความประจำเดือนกรกฎาคม

แนวคิดการตลาดยุคใหม่ ธุรกิจออนไลน์

โครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้กับประเทศ

AG03(2) ตำบลดอนกอก อำเภอนาโพธิ์ จังหวดบุรีรัมย์ โดยนายฐิติกร จันทร์ประโคน ผู้ปฏิบัติงานประเภท บัณฑิตจบใหม่

เนื่องจากประเทศไทยและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกำลังเผชิญวิกฤตไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาด ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในด้านต่าง ๆ ซึ่งได้รับผลกระทบไปทุกสายอาชีพ ทำให้ทุก ๆ คนต้องปรับตัวและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต นำไปสู่การดำเนินชีวิตแบบปกติใหม่ หรือ new normal เพื่อลดความเสี่ยง ในการได้รับเชื้อ และแพร่กระจายเชื้อไปในวงกว้าง

และหนึ่งในอาชีพที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคงหนีไม่พ้นอาชีพค้าขายต่าง ๆ เนื่องจากการเว้นระยะห่างทางสังคมและการกักตัว ทำให้ผู้คนไม่สามารถที่จะจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ปกติได้ ส่งผลให้รายรับของพ่อค้าแม่ค้ามีรายได้ที่ลดลง บางรายอาจถึงขั้นร้ายแรงต้องปิดกิจการลง

ในวันนี้กระผมจะมาแนะนำการเอาตัวรอดวิธีสำหรับการค้าขายในยุคการใช้ชีวิตแบบ new normal นั่นก็คือธุรกิจออนไลน์นั่นเอง ซึ่งถือเป็นความท้าทายใหม่ที่ทางร้านค้าต้องเผชิญเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพื่อฝ่าฝันวิกฤตนี้ไปให้ได้

โดยแนวคิดในการขายสินค้าออนไลน์ให้ได้ยั่งยืนและผลตอบแทนที่ดีนั้นจะต้องมีการวางแผนการตลาดที่ดี เนื่องจากปัจจุบันตลาดออนไลน์มีคู่แข่งจำนวนมาก จากทั้งผู้ประกอบการรายใหม่และผู้ประกอบการรายเก่า แต่เป้าหมายมีเพียงหนึ่งเดียวกันคือการขายสินค้าของตนเองให้ได้ ซึ่งลูกค้าสามารถที่จะเปรียบเทียบสินค้าแต่ละร้านได้อย่างง่ายดายเพื่อให้ได้สินค้าและราคาที่โดนใจมากที่สุด โดยปัจจัยในการตัดสินใจซื้อของลูกค้านั้นล้วนมาจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น การบริการก่อนหรือหลังการขาย การออกแบบสินค้าและบรรจุภัณฑ์ และที่สำคัญมากคือความน่าเชื่อถือของร้านค้า

ดังนั้นแล้วหากพ่อค้าแม่มีความใส่ใจสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ร้านค้า มีการบริการที่ดีและสินค้ามีความโดดเด่นเอกลักษณ์และแตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกันแต่ยังตรงคงตามความต้องการของผู้บริโภคอยู่ ก็ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญไปสู่การประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจค้าขายออนไลน์

   

 

อื่นๆ

เมนู