ออกกำลังกายอย่างไรในยุคโควิด-19

ในช่วงที่เราต้องรักษาระยะห่างต่อกัน สถานบริการออกำลังกาย หรือ ฟิตเนส แม้กระทั่งสวนสาธารณที่เคยไปวิ่งช่วงเย็นหลังเลิกงาน ก็กลายเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรคโควิด – 19 ทั้งนั้น ยิ่งทิ้งช่วงไม่ได้ออกกำลังกายไว้นานร่างกายก็เริ่มมีอาการภูมิแพ้เข้ามาถามหา ร่างกายไม่ได้สร้างภูมิต้านทานด้วยออกกำลังกายเป็นเวลานาน ก็เพิ่มความเสี่ยงให้กับร่างกายได้เช่นกัน

การออกกำลังแบบ New Normal
            1. ลองเปลี่ยนสถานที่เป็นที่บ้าน หรือ ในพื้นที่ส่วนตัวของเรา ด้วยการคาดิโอ โยคะ กระโดดเชือก เต้นแอโรบิค เป็นต้น

  1. กีฬาที่สามารถเล่นคนเดียวได้ เช่น ปั่นจักรยาน เทนนิส วิ่งออกกำลังกาย (ควรเว้นระยะห่างกับผู้อื่นอย่างน้อย 4 เมตร) เป็นต้น

 

ที่สำคัญเลย คือ ขณะที่ออกกำลังกายไม่ควรสวมหน้ากากอนามัย เพราะจะทำให้หายใจไม่สะดวก และเมื่อรู้สึกเหนื่อยควรพัก ไม่ควรรอให้เหนื่อยมากจนหายใจไม่ทัน พูดออกมาไม่ชัดเป็นคำ และควรออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 วัน ประมาณ 30 นาทีต่อวัน

อื่นๆ

เมนู