1. หน้าแรก
  2. คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม
  3. ID06 - ตำบลสายตะกู อำเภอบ้านกรวด
  4. อบรมออนไลน์|โครงการเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อย กิจกรรมเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ ด้วยDigital Marketing

อบรมออนไลน์|โครงการเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อย กิจกรรมเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการออนไลน์ ด้วยDigital Marketing

สวัสดีค่ะ!!!  ในเดือนกันยายนข้าพเจ้าได้เข้าร่วมอบรมออนไลน์กับโครงการส่งเสริมตลาดออนไลน์สำหรับ SMEs

วันนี้ข้าพเจ้าจึงจะมาแชร์ข้อมูลที่ได้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้เพื่อที่จะเป็นประโยขน์กับคนที่สนใจในการทำธุรกิจออนไลน์ การเปิดตลาดสู่โลกออนไลน์
สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการต่อยอดร้านค้าออนไลน์ โดยหัวข้อที่จะนำมาแชร์คือ Facebook Ads ขั้นพื้นฐาน ไปดูกันเลย…

Facebook Ads 
พื้นฐานการซื้อโฆษณา แบบเข้าใจผู้บริโภคเวิร์ชอป การซื้อโฆษณาผ่านตัวจัดการโฆษณา

Customer behavior for online marketing
พฤติกรรมผู้บริโภคสำหรับการทำการตลาดออนไลน์

 

 

 

Facebook policy
นโยบายในที่ควรรู้ก่อนเริ่มการทำโฆษณา

1. มาตรฐานชุมชน

2. สินค้าหรือบริการที่ผิดกฎหมาย

3. หลักปฏิบัติสำหรับการเลือกปฏิบัติ

4. ยาสูบและสินค้าที่เกี่ยวข้อง

5. ยาและสินค้าที่เกี่ยวกับยา

6. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ไม่ปลอดภัย

7. อาวุธ ยุทธภัณฑ์ หรือวัตถุระเบิด

8. สินค้าหรือบริการสำหรับผู้ใหญ่

9. เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่

10. การละเมิดจากภายนอก

11. เนื้อหาเร้าอารมณ์

12. ลักษณะส่วนบุคคล

13. การให้ข้อมูลผิด

14. เนื้อหาที่เป็นประเด็นถกเถียง

15. แลนดิ้งเพจที่ใช้งานไม่ได้

16. การดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการโกงและหลอกลวง

17. ไวยากรณ์และถ้อยคำหยาบคาย

18. ฟังก์ชั่นการทำงานที่ไม่มีอยู่จริง

19. สุขภาพส่วนบุคคล

Ads metric on facebook ad manager
ความหมายที่ควรรู้สำหรับการใช้งานตัวจัดการโฆษณา

Impression : จำนวนครั้งการแสดงโฆษณา
Reach : จำนวนคนที่เห็นโฆษณาจริง
Frquency : ความถี่ในการเห็นโฆษณา
Engagement : การมีส่วนร่วมกับโฆษณา
Messages : การสนทนาผ่านช่องทางข้อความ
CPM : ต้นทุนต่อการแสดงผลโฆษณา 1,000 ครั้ง
Cost per result : ผลลัพธ์ต่อต้นทุนโฆษณา
Total spent : จำนวนเงินโฆษณาที่ใช้ไป

Facebook ad manager ex.
ตัวอย่างการแสดงผลลัพธ์จากตัวจัดการโฆษณา

 

 

 

 

 

 

Facebook audience type for ad manager
ประเภทกลุ่มเป้าหมายสำหรับการลงโฆษณาผ่านตัวจัดการโฆษณา

 

 

 

 

 

 

 

Facebook ads objective
การเลือกวัตถุประสงค์ในการทำโฆษณา

 

 

 

 

 

 

Facebook ads placement ex.
ตัวอย่างตำแหน่งการจัดวางโฆษณารูปแบบต่างๆ

 

 

 

 

 

 

Facebook ads process
การทำโฆษณาจากหน้าแฟนเพจบนคอมพิวเตอร์ หรือ Tablet

 

 

 

 

 

 

 

How to facebook ads optimisation
ปรับโฆษณาอย่างไรให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับการลงโฆษณา

1. เทสกลุ่มเป้าหมาย หากลุ่มเป้าหมายที่ต้นทุนต่อผลลัพธ์ถูกที่สุด ควรเลือกกลุ่ม เป้าหมายมาเทสอย่างน้อย 2-3 กลุ่ม
2. หากเทสกลุ่มเป้าหมายแล้วยังได้ต้นทุนต่อผลลัพธ์ที่แพงอยู่ให้ทดลองเปลี่ยน โพสต์ หรือจัดทำคอนเทนต์ใหม่ให้แตกต่างและน่าสนใจกว่าโพสต์เดิมเพื่อให้กลุ่ม เป้าหมายสะดุดสายตามากขึ้น
3. หลังจากได้โพสต์และกลุ่มเป้าหมายที่ได้ต้นทุนถูกแล้วให้คอยดูอย่าง สม่ำเสมอเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการระยะยาว

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย.

อื่นๆ

เมนู