การพัฒนาทักษะทางการตลาดออนไลน์
จัดขึ้นโดย มูลนิธิคีนันเอเชีย ในโครงการ Boost with Facebook (หลักสูตร A) ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อ วันที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 10:00 น.
ซึ่งดิฉันได้เข้าอบรม การพัฒนาทักษะทางการตลาดออนไลน์ ทำให้อยากมาแชร์ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์กับคนที่เข้ามา
- การตลาดออนไลน์คืออะไร การตลาดออนไลน์ ( Online Marketing ) คือ การทำการตลาดในสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Facebook,โฆษณา Google,โฆษณา Youtube, โฆษณา Instagram มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยใช้วิธีต่างๆ ในการโฆษณาเว็บไซต์ หรือ โฆษณาขายสินค้า ที่จะนำสินค้าของเราไปเผยแพร่ตามสื่อ ออนไลน์ ซึ่งเราจะต้องจับจุดให้ถูกว่า สินค้าของเราเป็นสินค้าประเภทไหน เหมาะกับคนช่วงอายุไหน และจะนำเสนอขายในสื่อไหน ตอบโจทย์กับคนช่วงอายุเท่าไหร่ และคนส่วนใหญ่สนใจสินค้าแบบไหนกันอยู่นั้นเอง
2. เนื้อหาที่ใช่ คือหัวใจของทุกสิ่ง การที่ทำอย่างไรก็ได้ให้เนื้อหานั้นน่าสนใจและทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อให้ได้ ซึ่งเนื้อหาของสินค้าควรเขียนรายละเอียดความเป็นมาและสิ่งที่สินค้าจะทำให้ลูกค้าประทับใจ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าอินกับสินค้าของเรา และจะสั่งซื้อสินค้เรานั้นเอง
3. เริ่มต้นด้วย Instagram การที่จะทำให้ Instagram ปังได้ ต้องขยันโพสต์บ่อยๆ และลงแคปชั่นขายสินค้าที่ลูกค้าอ่านครั้งแรกต้องหยุดอ่าน อีกเคล็ดลับคือการใส่แฮสแท็กต่างๆลงท้ายโพสต์ของเราเสมอ เพื่อเป็นการเปิดการมองเห็นคนที่สนใจสินค้าของเรา
ซึ่งทั้งหมดนี้คือข้อมูลบางส่วนที่ดิฉันได้นำมาแบ่งปันกัน หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยจากบทความนี้นะคะ ขอบคุณค่ะ