การพัฒนาทักษะทางการตลาดออนไลน์ 

จัดขึ้นโดย มูลนิธิคีนันเอเชีย ในโครงการ Boost with Facebook (หลักสูตร A)  ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อ วันที่ 7 กันยายน 2564 เวลา 10:00 น.

ซึ่งดิฉันได้เข้าอบรม การพัฒนาทักษะทางการตลาดออนไลน์ ทำให้อยากมาแชร์ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์กับคนที่เข้ามา                       

  1. การตลาดออนไลน์คืออะไร      การตลาดออนไลน์ ( Online Marketing )  คือ การทำการตลาดในสื่อออนไลน์ เช่น โฆษณา Facebook,โฆษณา Google,โฆษณา Youtube, โฆษณา Instagram มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น โดยใช้วิธีต่างๆ ในการโฆษณาเว็บไซต์ หรือ โฆษณาขายสินค้า ที่จะนำสินค้าของเราไปเผยแพร่ตามสื่อ ออนไลน์ ซึ่งเราจะต้องจับจุดให้ถูกว่า สินค้าของเราเป็นสินค้าประเภทไหน เหมาะกับคนช่วงอายุไหน และจะนำเสนอขายในสื่อไหน ตอบโจทย์กับคนช่วงอายุเท่าไหร่ และคนส่วนใหญ่สนใจสินค้าแบบไหนกันอยู่นั้นเอง

 

             

2. เนื้อหาที่ใช่ คือหัวใจของทุกสิ่ง     การที่ทำอย่างไรก็ได้ให้เนื้อหานั้นน่าสนใจและทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อให้ได้ ซึ่งเนื้อหาของสินค้าควรเขียนรายละเอียดความเป็นมาและสิ่งที่สินค้าจะทำให้ลูกค้าประทับใจ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าอินกับสินค้าของเรา และจะสั่งซื้อสินค้เรานั้นเอง

 

3. เริ่มต้นด้วย Instagram  การที่จะทำให้ Instagram ปังได้ ต้องขยันโพสต์บ่อยๆ และลงแคปชั่นขายสินค้าที่ลูกค้าอ่านครั้งแรกต้องหยุดอ่าน อีกเคล็ดลับคือการใส่แฮสแท็กต่างๆลงท้ายโพสต์ของเราเสมอ เพื่อเป็นการเปิดการมองเห็นคนที่สนใจสินค้าของเรา

ซึ่งทั้งหมดนี้คือข้อมูลบางส่วนที่ดิฉันได้นำมาแบ่งปันกัน หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยจากบทความนี้นะคะ ขอบคุณค่ะ

 

อื่นๆ

เมนู