พบกันอีกแล้วนะคะกับบทความประจำเดือนเมษายนซึ่งในเดือนนี้ดิฉันได้อบรบเกี่ยวกับSWOT Analysis ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เพื่อที่จะลงไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ วิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ที่ควรพัฒนา โดยใช้เครื่องมือ SWOT Analysis ประเมินและคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะพัฒนาต่อไป
ภาพกิจกรรมการอบรม SWOT Analysis.
เมื่อวันจันทร์ ที่ 29 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564 ดิฉันได้รับการอบรมเกี่ยวกับการทำ SWOT Analysis กับอาจารย์ที่รับผิดชอบตำบลประโคนชัย และได้นำมาเป็นแนวทางในการประเมินคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะพัฒนา โดยการวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ที่ควรพัฒนา
จากการประเมินผล การคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปพัฒนา ประโยชน์ที่ได้รับคือ
-เป็นการสร้างอาชีพที่มั่นคง
-สร้างรายได้ให้กับครอบครัว
-มีการส่งออกไปขายยังต่างประเทศทำให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ
แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ คือ
-พัฒนาโลโก้ หรือรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้น่าสนใจเพื่อการส่งออกไปขายยังต่างประเทศ
-ออกบูธในงานOTOPต่างๆเพื่อโฆษณาสินค้า เพื่อหาฐานลูกค้าใหม่ๆ
-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ทำให้เก็บได้นาน เพื่อการส่งออกไปขายยังต่างประเทศ
ภาพกิจกรรมการวิเคราะห์ เลือกผลิตภัณฑ์??
การอบรมวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอขอบคุณอาจารย์ผู้ดูแลประจำตำบลประโคนชัย หัวหน้าสำนักปลัดและผู้อำนวยการกองอบต.ประโคนชัย ดิฉันได้รับสาระความรู้มากมาย และเป็นประโยชน์ในการทำงานอย่างยิ่ง
ช่วงนี้โรคโควิด-19 แพร่ระบาดอีกระลอก ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่กับบทความของเดือนพฤษภาคมค่ะ บ๊าย บาย..??