พบกันอีกแล้วนะคะกับบทความประจำเดือนเมษายนซึ่งในเดือนนี้ดิฉันได้อบรบเกี่ยวกับSWOT Analysis ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เพื่อที่จะลงไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ วิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ที่ควรพัฒนา โดยใช้เครื่องมือ SWOT Analysis ประเมินและคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะพัฒนาต่อไป

ภาพกิจกรรมการอบรม SWOT Analysis.

อบรม  SWOT Analysis.

อบรม SWOT Analysis.

อบรม  SWOT Analysis.

         

            เมื่อวันจันทร์ ที่ 29 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564 ดิฉันได้รับการอบรมเกี่ยวกับการทำ SWOT Analysis กับอาจารย์ที่รับผิดชอบตำบลประโคนชัย  และได้นำมาเป็นแนวทางในการประเมินคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะพัฒนา โดยการวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ที่ควรพัฒนา

การประชุม วิเคราะห์เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์

การประชุมวิเคราะห์ เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์

การประชุม วิเคราะห์ เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์

           

           จากการประเมินผล การคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปพัฒนา ประโยชน์ที่ได้รับคือ

-เป็นการสร้างอาชีพที่มั่นคง

-สร้างรายได้ให้กับครอบครัว

-มีการส่งออกไปขายยังต่างประเทศทำให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ

            แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ คือ

-พัฒนาโลโก้ หรือรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้น่าสนใจเพื่อการส่งออกไปขายยังต่างประเทศ

-ออกบูธในงานOTOPต่างๆเพื่อโฆษณาสินค้า เพื่อหาฐานลูกค้าใหม่ๆ

-ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ทำให้เก็บได้นาน เพื่อการส่งออกไปขายยังต่างประเทศ

ภาพกิจกรรมการวิเคราะห์ เลือกผลิตภัณฑ์??

การวิเคราะห์ ประเด็นสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์

การวิเคราะห์ ประเด็นสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์

 

             การอบรมวิเคราะห์ สังเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ชุมชนในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอขอบคุณอาจารย์ผู้ดูแลประจำตำบลประโคนชัย หัวหน้าสำนักปลัดและผู้อำนวยการกองอบต.ประโคนชัย  ดิฉันได้รับสาระความรู้มากมาย และเป็นประโยชน์ในการทำงานอย่างยิ่ง 

 

           ช่วงนี้โรคโควิด-19 แพร่ระบาดอีกระลอก ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่กับบทความของเดือนพฤษภาคมค่ะ บ๊าย บาย..??

อื่นๆ

เมนู