NS01 การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ตำบลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์
ข้าพเจ้า นางสาวกุลณัฐ เหล่าทะนนท์ ประเภทบัณฑิตจบใหม่ (หลักสูตร:NS01)ตามโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยสู่ตำบล เพื่อสร้างรากแก้วให้ประเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
สื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ มีส่วนช่วยเสริมให้การประชาสัมพันธ์ของการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงกลุ่มประชาชนเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง ดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์ได้อย่างสะดวก ประหยัด รวดเร็วมากขึ้น สื่อประชาสัมพันธ์มีหลายประเภท สื่อประชาสัมพันธ์จะต้องรู้จักเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการดำเนินงาน จึงจะประสบผลสำเร็จ
กลุ่มประชาชนเป้าหมายในการประชาสัมพันธ์ แบ่งออกได้เป็นกลุ่มต่าง ๆ มากมายหลาย กลุ่มแต่ละกลุ่มมีความแตกต่างกันไป การประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพนั้น จะต้องประชาสัมพันธ์ให้สอดคล้องกับความรู้สึกนึกคิดและความต้องการของกลุ่มประชาชนอย่างถูกต้องเหมาะสม จะส่งผลให้การท่องเที่ยวในพื้นที่ ได้รับการกล่าวขานถึงอย่างรวดเร็ว จนเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากสังคมอย่างง่ายดาย
จากการลงพื้นที่สำรวจในชุมชนตำบลบ้านด่าน อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่ คือ วัดบ้านระหาน (วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน) ภายในวัดประดิษฐานพระมหาธาตุรัตนเจดีย์ เพื่อเป็นปูชนียสถานระลึกถึงองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า ลักษณะขององค์พระมหาเจดีย์ เป็นศิลปะประยุกต์ร่วมสมัยเป็นสถานที่สงบร่มรื่น และมีนกยูงอาศัยอยู่จำนวนมาก เหมาะสำหรับพุทธศาสนิกชนที่ต้องการไปกราบไหว้บูชาพระบรมสารีริกธาตุทำบุญและปฏิบัติธรรม
การเลือกสื่อในการประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสมต่อเหตุการณ์และยุคสมัย การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์หรือสื่อออนไลน์เป็นทางเลือกที่เหมาะสมเข้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางทีมงาน U2T ตำบลบ้านด่าน ได้มีการจัดทำเพจเฟซบุ๊ก เว็บไซต์ต่างๆและยูทูปให้ทันสมัยน่าสนใจและแปลกใหม่ มีการอัพเดทข่าวสารต่างๆให้ทันสมัย อย่างต่อเนื่องให้ผู้ที่สนใจที่จะมาเที่ยวที่วัดบ้านระหาน (วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน) อีกด้วย
เพจเฟซบุ๊ก : วัดเกาะแก้วธุดงคสถาน – วัดระหาร
เพจเฟซบุ๊ก : ตำบลบ้านด่านเซราะแอง
ยูทูป : U2T BRU