ข้าวพเจ้านายเอกภาพ ตราศรี ผู้ถูกจ้างงานประเภท นักศึกษา ตำบลปราสาท อำเภอบ้านด่าน จังหวัดบุรีรัมย์จากการประชุมร่วมกันกับสมาชิกผู้รับผิดรับโครงการตลาดออนไลน์ได้มีแนวคิดในการที่จะเสนอแนวทางในการโฆษณาสินค้าของชุมชนในรูปแบบต่างๆดังนี้
1. Facebook Custom Audiences การเจาะจงกลุ่มเป้าหมายบน Facebook เป็นวิธีที่ได้รับความนิยม เนื่องจาก Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้หลายคน เข้าถึงง่ายและเป็นแพลตฟอร์มโฆษณาที่มีตัวเลือกที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพราะสามารถระบุเป้าหมายได้ว่าเป็นใคร หรืออยู่ที่ไหน และสามารถปรับแต่งโฆษณาให้เหมาะสมได้ ซึ่งเป็นประโยชน์กับการโฆษณาสินค้า
2. Facebook Shop Section เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมีส่วนที่เป็นร้านค้าหรือธุรกิจส่วนตัวในเพจของตัวเอง ซึ่งฟีเจอร์นี้ยังทำให้ธุรกิจมีพื้นที่ในการโปรโมทอีกด้วย โดยเฉพาะธุรกิจที่มุ่งเน้นการโฆษณาสินค้าในชุมชนขนาดเล็ก เพราะสามารถโปรโมทสินค้าได้ง่าย ๆ ผ่านผลิตภัณฑ์แนะนำ และสามารถ Boost Product ได้
3. Referral Marketing การทำการตลาดแบบแนะนำบอกต่อปากต่อปาก คุเป็นวิธีทางการตลาดที่เก่า แต่การแนะนำในปัจจุบันไม่ใช่แค่การบอกต่อด้วยการพูดเสมอไป แต่เป็นการพูดคุยเกี่ยวกับสินค้าด้วยการแชร์ผ่านโพสต์บนแบบฟอร์มโซเชียลมีเดีย หรือการแท็กต่าง ๆ เป็นการผลักดันให้เกิดการรับรู้และการขายบนออนไลน์ นอกจากนี้ยังรวมถึงเว็บไซต์ด้วยที่ช่วยให้ผู้อื่นแบ่งปันเนื้อหาได้ง่ายขึ้นได้
4. YouTube เป็นเครื่องมือค้นหาที่ใหญ่สำหรับโฆษณาสินค้า โดยโพสวิดีโอและสร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย