ขออนุญาตแนะนำตัวนะคะ  ><

สวัสดีค่ะ ดิฉันนางสาว จิยากร  แซ่ลี้  (ประเภท กพร.) ตำบลดอนกอก อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์

โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณา (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้กับประเทศ)

สถานที่ปฏิบัติงานที่ว่าการอำเภอนาโพธิ์ มีหน้าที่รับผิดชอบ รับเรื่องราวความเดือดร้อนของประชาชนในทุกเรื่อง ตลอด 24 ชั่วโมง และวิเคราะห์ ประเมินเรื่องราว เหตุการณ์ ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างรวดเร็ว ทันเหตุการณ์

             วันนี้จะมาแชร์บทความที่ดิฉันได้ทำการดำเนินการจัดข้อมูลเรื่องร้องทุกข์ของคุณตาท่านนึงค่ะ ท่านชื่อนายทองใบ ทิพย์สุข ที่อาศัยอยู่บ้านศรีสว่าง  ญาติของท่านได้ร้องเรียนผ่านระบบการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ ขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

            เนื่องจากคุณตามีฐานะที่ยากจนและเคยลงทะเบียนเพื่อขอเป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในช่วงปี 2561 แต่ไม่ได้รับสิทธิโดยมีการแจ้งจากผู้ที่รับลงทะเบียนว่าคุณตามีรายได้มากกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือเดือนละ100,000 ซึ่งไม่เป็นความจริงและไม่ได้มีรายได้เยอะขนาดนั้น จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับเรื่องพิจารณาให้ความช่วยเหลือ

ทุกคนมีความคิดเห็นยังไงบ้างคะ ? จากที่ดิฉันได้อ่านคำร้องนี้แล้ว ดิฉันคิดสงสัยว่ายังมีคนแก่ที่มีฐานะยากจนและยังไม่ได้รับความช่วยเหลืออยู่อีกมาก ปัจจุบันเศรษฐกิจบ้านเมืองก็ไม่ค่อยดี และยังมีโรคระบาดโควิด 19 อีก ดิฉันได้แต่หวังว่าทางรัฐบาลจะช่วยเยียวยาคนแก่,คนตกงาน ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

และสุดท้ายนี้ดิฉันจะตระนักและให้ความสําคัญกับการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ของประชาชน มีการรับฟังความคิดเห็น ตอบสนองความต้องการของประชาชนและเสริมสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นในสังคม

                                                                                                                            ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะคะ

 

อื่นๆ

เมนู